Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Học cách lưu trữ đồ trong nhà nhỏ của người Nhật

Hầu hết những ngôi nhà ở Tokyo đều có diện tích nhỏ, chưa kể méo mó, mỏng hẹp vì đất chật người đông. Điều này đồng nghĩa với các cư dân của thành phố này phải biết cách thiết kế nội thất hợp lý để trông gọn gàng và tiết kiệm diện tích.

Sau đây là một số lời khuyên về những bước đơn giản nhằm giữ gìn nhà cửa gọn gàng của các cư dân mạng Nhật Bản:

- Trước hết, cất gọn và vứt bỏ tất cả những đồ dùng mà bạn không thực sự cần sử dụng thường xuyên. Những chiếc áo len đã cũ, sờn rách vì chúng chiếm chỗ trong tủ quần áo, bức tranh sơn dầu để trên bàn ăn thì có thể để lại.

- Hai là tận dụng tối đa những hộp nhựa. Bạn thường bị cám dỗ nhưng cần chú ý cưỡng lại để tránh mua nhiều hơn cần thiết. Bạn có thể dùng những không gian trống có sẵn trong căn nhà, lấy số đo của từng góc nhà mà mua hộp đựng có kích thước tương ứng, vừa vặn.

Để đồ đạc dưới gầm giường

Theo truyền thống, rất nhiều người Nhật Bản vẫn còn ngủ trên các chiếc đệm trải trên sàn nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình hiện nay đã xây nâng sàn gỗ lên nhằm tận dụng không gian. Nhờ đó dưới gầm giường ngủ, họ có thể kê một vài chiếc hộp nhỏ để đựng đồ.

nhà nhỏ

Phía trên cánh cửa cũng có thể chứa đồ

Tiếng Nhật sử dụng thuật ngữ genkan để chỉ các khu vực tiền sảnh hẹp. Bạn có thể thiết kế một kệ ẩn phía trên đầu cánh cửa với một chút thời gian. Chỉ cần không để những vật nặng ở đây, bạn có thể thoải mái lưu trữ thêm đôi giày, một vài chiếc áo hay các vật dụng linh tinh ít khi dùng.

nhà nhỏ hẹp

Lưu trữ đồ phía trên máy giặt

Nhiều gia đình thường để trống khu vực phía trên máy giặt nhưng người Nhật Bản thì không. Cũng giống như khu vực cửa ra vào, bạn có thể chứa được rất nhiều đồ đạc với một chiếc kệ nhỏ xinh.

nhà nhỏ xinh

Để đồ bên cạnh máy điều hòa

Điều đó phụ thuộc vào cách thiết kế căn phòng của bạn. Tuy nhiên, nếu may mắn thì bạn sẽ có một không gian rộng lớn hoàn hảo để lưu trữ đồ.

nhà nhỏ độc đáo

nhà nhỏ ấn tượngBạn có thể phân loại đồ vật dễ dàng với những chiếc hộp nhỏ

nhà nhỏ béBằng cách sử dụng những tấm lưới, bạn có thể biến những bức tường trơn thành một không gian lưu trữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét