Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những mẹo dọn nhà để đón Tết cực hữu ích

1. Tiến hành hút bụi cả hai mặt tấm thảm, dù là thảm treo tường hay trải sàn. Với cách làm này, bạn sẽ không làm sót bụi bẩn ở mặt dưới. Điều đó đồng nghĩa bạn cũng ít khi phải hút bụi hơn và chúng sẽ sạch sẽ lâu hơn.

dọn nhàTiến hành hút bụi cả hai mặt tấm thảm, dù là treo tường hay thảm trải sàn

2. Bạn có thể tẩy sạch nắm mốc bằng rượu Vodka bằng cách phun rượu lên chỗ ẩm mốc sau đó chờ 10 phút và lau sạch lại một lần nữa.

dọn nhà đón tếtPhun rượu lên chỗ ẩm mốc sau đó chờ 10 phút và lau sạch lại một lần nữa

3. Thực chất, lau kính bằng báo không tốt như mọi người tưởng vì báo có thể để lại những vết mực trên kính. Tốt nhất bạn nên dùng khăn giấy hoặc giẻ mềm.

dọn nhà sạch sẽTốt nhất bạn nên dùng khăn giấy hoặc giẻ mềm

4. Chất tẩy rửa đa dụng cực kỳ hiệu quả mà lại không tốn tiền là hỗn hợp muối nở (baking soda) kết hợp với giấm

dọn nhà gọn gàng

5. Bạn không nên để bạc và vật dụng inox vào cùng một khay đựng trong máy rửa bát bởi chúng rất bị biến dạng khi va chạm

dọn nhà nhanh chóng

6. Để làm sạch giày dép hoặc đồ chơi của bé, bạn có thể sử dụng máy rửa bát. Tuy nhiên, nhớ kiểm tra để chắc chắn rằng, bên trong đồ chơi không chứa linh kiện điện tử nào.

bí quyết dọn nhà

7. Bạn nên cảnh giác với vật liệu làm bóng nội thất. Các số loại sử dụng chất hóa học như nitrobenzene và phenol có thể ngấm vào da và gây bệnh ung thư.

bí quyết dọn nhà nhanh

8. Bạn hãy đánh bóng sàn nhà bằng một miếng vải khô. Các sợi vải mềm mại sẽ dễ dàng luồn vào những ngóc ngách nhỏ nhất để làm sạch sàn nhà giúp gia đình bạn.

bí quyết dọn nhà sạchBạn hãy đánh bóng sàn nhà với một miếng vải khô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét