Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tận dụng không gian trống trong nhà với ý tưởng thông minh

1. Thiết kế góc giá sách riêng

Thực tế, bức tường trống là phông nền tuyệt vời cho một chiếc kệ sách tự đặt hoặc tự làm theo phong cách riêng của chủ nhà. Deuce Cities Henhouse thiết kế kệ sách treo góc tường đơn giản và dễ dàng dành cho những ai mới tập trang trí nhà. Đối với những người mê sách, đó quả là một ý tưởng thiết thực và thông minh.

ngôi nhàMẫu kệ sách nhỏ hữu ích để trang trí cho căn phòng

2. Mẫu “trạm cà phê” nho nhỏ

Bạn nghiện cà phê và có một góc thư giãn riêng? Vậy thì "trạm cà phê" rất đáng yêu này sẽ giúp khoảng kệ trống nhỏ thêm tiện dụng và phong cách hơn trước.

ngôi nhà đẹpCăn nhà thêm thú vị với một khu vực để ly cốc và loạt đồ dùng liên quan tới đồ uống ưa thích hay cà phê

3. Ghế đu treo

Bạn có thể tái hiện lại ước mơ thời thơ ấu của mình và biến chúng thành sự thật khi thiết kế cho góc trống nhỏ trong căn nhà một chiếc ghế treo. Mẫu ghế đáng yêu phía dưới đây có phong cách retro dân dã bắt nguồn từ vùng Swedish của Passion Shake.

ngôi nhà độc đáoVới kích thước và mức giá phù hợp, bạn có thể mua ghế treo ở nhiều nơi

4. Thiết kế góc hữu ích lặt vặt

Dùng góc nhỏ còn thừa trong nhà để sắp xếp thành “trung tâm” đồ dùng cần thiết của gia đình hay việc làm hằng ngày. Blogger Hi Sugarplum đã sáng tạo góc riêng cho mình ngay bên cạnh ổ cắm điện thoại, thêm một bảng ghi nhớ nhỏ cùng một loạt các đồ dùng xinh xắn và hữu ích khác.

ngôi nhà ấn tượngCác vật dụng trang trí sắc màu có thể làm không gian không bị nhàm chán và tạo thêm nguồn cảm hứng làm việc cho gia chủ

5. Thiết kế tường ảnh bắt mắt

Bạn không cần phải có một bức tường rất lớn cho thư viện ảnh mơ ước vì một góc trống bé thôi đã rất thu hút và đẹp mắt. Blogger Beautiful Mess dùng khoảng tường trống be bé nhằm tạo ra cái nhìn dù đơn sắc nhưng vẫn rất bắt mắt cho gian phòng với hàng loạt những khung ảnh kích cỡ khác nhau.

ngôi nhà bắt mắtHot trend hiện nay là treo nhiều khung tranh trên bức tường theo một khu vực

6. Trồng cây trang trí

Nếu không hứng thú với loạt kiểu trang trí nghệ thuật hoặc các kệ sách hoặc phía trên, bạn hãy thử qua giải pháp đơn giản hơn. Đó là thêm vào góc trống một chậu cây to hoặc nhỏ tùy ý thích nhưng chiếm phần lớn diện tích và đặc biệt là đem đến màu xanh tươi mát cho không gian.

ngôi nhà thư giảnVới sắc xanh góc phòng, phong nền trắng bớt tẻ nhạt hơn và thêm thư giãn

ngôi nhà hấp dẫnThứ đáng mua không phải chỉ là chậu cây lớn, những chậu cây nhỏ đứng với nhau cũng tạo ra nét hấp dẫn lạ kỳ

7. Những tác phẩm nghệ thuật không sử dụng

Những tác phẩm nghệ thuật trong căn phòng thoáng mát của blogger Passion Shake được chất chồng lên nhau và sắp xếp hợp lý làm khoảng tường không bị trơ trọi. Đây là một minh chứng cho công vieech bận rộn không phải lúc nào cũng bừa bãi và ngổn ngang.

ngôi nhà tinh tếNhững đồ bỏ đi sẽ mang giá trị trang trí rất cao nếu tinh ý trong sắp xếp

8. Thiết kế khu treo quần áo

Nếu treo quần áo trong một không gian mở và đúng cách sẽ tạo nên phong cách hợp mốt và độc đáo. Tuy nhiên, mẹo này chỉ có tác dụng tốt nhất với không gian mở lớn, hiện đại và thoáng mát. Đơn cử, chiếc giá treo mảnh trên từ Solia Interior rất được ưa thích dù rất đơn giản.

ngôi nhà hiện đạiMẹo này phù hợp với không gian bày trí hiện đại

9. Trang trí theo phong cách Vintage

Để biến một góc trống thành nơi trang trí theo theo phong cách riêng hay chủ đề căn phòng, bạn nên dựa vào các vật dụng có sẵn như hình dưới đây là một chiếc máy khâu. Đặc biệt, bạn nên thay đổi phong cách, vật dụng trang trí thường xuyên theo từng mùa. Chủ đề mùa thu của Cherished Bliss là cách trang trí bạn có thể tham khảo.

ngôi nhà phong cáchĐiểm nhấn độc đáo cho không gian nhà bạn là trang trí mô phỏng theo chủ đề

10. Thiết kế nơi đọc sách nhỏ

Biến khoảng trống trở thành khu vực ngồi nghỉ nho nhỏ là một mẹo có từ khá lâu. Tất cả những gì bạn cần tiếp theo là một chiếc ghế ấm cúng và ánh sáng đầy đủ.

ngôi nhà ấm cúngKhông những hữu ích cho những người yêu sách, góc đọc sách riêng tư còn khiến căn nhà thêm ấm cúng, nhẹ nhàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét