Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang trí nhà cửa và những sai lầm dễ mắc phải

Không thử màu trước khi sơn tường

Khi thấy một màu sơn yêu thích, bạn quyết định mua luôn. Nhưng khi sơn lên tường, màu sắc có thể sẽ khác hoàn toàn với những gì bạn thấy trên bảng màu bằng giấy. Vì thế, bạn nên thử màu sơn mình chọn lên tường rồi đợi lớp sơn khô để quan sát màu sắc trong điều kiện ánh sáng đầy đủ nhé. Tuy công việc này có thể kéo daì 1-2 tuần nhưng bạn sẽ tránh được cảm giác thất vọng tràn trề sau đó.

Chọn mua thảm trải có lông xù

Với những tấm thảm dày và có lông xù, phòng khách sẽ sang trọng và ấm cúng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, những tấm thảm này sẽ "thay lông" nhiều hơn cả chú chó cưng. Một số gia đình đã phải làm quen với các cơn "bão lông" mà không có một chiếc máy hút bụi nào có thể loại bỏ hoàn toàn chúng.

Mua ghế sofa kiểu dáng và màu sắc nổi bật

Yếu tố thu hút trong phòng khách là bộ ghế sofa trông thật hợp mốt và hấp dẫn. Nhưng muốn thay đổi kiểu dáng mà không quá tốn kém, bạn sẽ ước rằng mình đã lựa chọn một bộ sofa có sắc màu trung tính.

trang trí nhà
Nội thất màu trắng rất sang trọng nhưng lại nhanh chóng đổi màu. Ảnh: Popsugar

Sửa chữa nhà quá vội vã

Một sai lầm rất lớn là cố gắng để hoàn thiện tất cả trang trí nhà cùng một lúc. Bởi vì, khi căn nhà hoàn thành, bạn sẽ thấy rèm cửa đã mua quá mỏng, không đủ để chặn ánh sáng. So với chiếc giường hiện đại đã đặt mua qua mạng, một chiếc giường cổ điển sẽ thích hợp hơn. Thật không may bởi bạn đã đầu tư hết số tiền mình có và bây giờ đang bị mắc kẹt.

Sau khi chuyển vào mới sửa nhà

Việc chờ đợi thêm một vài tháng cho đến khi tất cả công việc được hoàn thiện sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Bạn cảm thấy mọi thứ chật chội, bề bộn hơn khi sống trong căn nhà đang sửa chữa. Việc sơn sửa cũng có thể làm những món đồ nội thất bị bẩn và hư hỏng.

Chọn đồ nội thất giá rẻ nhưng lại phải thay lớp bọc

So với việc mua đồ mới, chi phí của việc thay một lớp vải bọc có thể cao hơn. Vì thế, nếu không tính toán cẩn thận, bạn có thể sẽ phải chịu đựng các món đồ giá rẻ nhưng cũ kỹ vì không muốn bỏ khoản tiền lớn ra để làm mới chúng.

Dùng thảm màu trắngđể trải sàn

Cảm giác đi trên một tấm thảm màu trắng thật sang trọng và sạch sẽ. Điều đó có vẻ khả thi, nhất là khi nhà bạn không có trẻ em hoặc thú cưng. Nhưng ngay cả khi bạn không bao giờ đặt chân lên thảm và hút bụi hàng ngày, tấm thảm đó vẫn có thể bị chuyển sang màu sắc khác do bụi bẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét