Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những lỗi thường gặp khi sử dụng rèm cửa

Những lỗi thường gặp khi sử dụng rèm cửa Rèm cửa giúp căn phòng trở nên trang nhã hơn rất nhiều

1. Không đo đạc rèm cửa cẩn thận

Việc đầu tiên bạn cần phải làm là đo cửa sổ cẩn thận và tính toán kỹ lưỡng việc bạn muốn treo rèm cửa như thế nào. Nếu thực hiện được việc này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để đến cửa hàng mua lại một chiếc rèm khác.

2. Treo rèm cửa quá thấp

Việc treo thanh rèm và rèm cửa ở trần nhà sẽ tạo cảm giác căn phòng cao hơn. Với những căn phòng có diện tích nhỏ, việc này sẽ có ý nghĩa rất lớn.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng rèm cửa 1Căn phòng sẽ trở nên cao hơn nếu bạn sử dụng thanh rèm và rèm cửa ở trần nhà

3. Mua rèm cửa quá ngắn

Treo rèm sát đất sẽ khiến không gian nhà bạn mang tính cổ điển. Nếu bạn sử dụng rèm may sẵn, bạn hãy chọn loại chắc chắn có chiều dài chạm đất. Thông thường, rèm cửa sẽ có độ rộng gấp 2 đến 2,5 lần chiều rộng cửa sổ. Ví dụ, nếu cửa sổ nhà bạn rộng 4m, hãy mua chiếc rèm có chiều rộng từ 8 - 10m.

4. Không là ủi rèm cửa

Sẽ rất xấu xí nếu rèm cửa nhà bạn bị nhăn. Bạn không nên để tình trạng này xảy ra. Hãy nghĩ cách để khiến cho chiếc rèm nhà bạn không bị nhăn sau một vài ngày sử dụng. Ủi hơi hay là ùi đều là những biện pháp hữu hiệu để giữ cho rèm không nhăn nhúm.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng rèm cửa 2Hãy chăm chỉ là ủi rèm cửa để chúng luôn mềm mại

5. Quên mất vật dụng phụ kiện cho rèm cửa

Cửa sổ và rèm là những thứ bạn cần phải quan tâm trước. Tuy nhiên, bạn nhớ đừng quên những vật dụng đi kèm. Bạn cần lưu ý tới sức nặng của rèm và đôi khi bạn sẽ cần thêm vài thanh treo rèm để đỡ được sức nặng của tấm rèm cửa. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến hoạt tiết của thanh treo rèm có phù hợp với nội thất và tấm rèm hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét